10/6/17

Chuyện tình vỉa hè

Năm xích lô (Danlambao) - Lôi cả hệ thống chính trị và lề đảng khua chiêng gõ trống muốn điếc lỗ nhĩ để cho Hải tặc bung xung múa may quay quẩn "Quyết tâm giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Không lấy lại được vỉa hè, tôi cởi áo về vườn" (sic) nhưng đoạn cuối cuộc tình chỉ là đòi thu phí! Đầu voi đuôi giòi, muốn thu phí mãi lộ nhưng phải thuận "chủ trương" và đúng "quy trình" để đẻ ra "quy định" rồi "quy hoạch" cho bản chất ăn cướp của đám cướp sạch (CS), đến đoạn cuối cuộc tình là quy ra tiền. Ăn cướp thì nói ăn cướp cho rồi, màu mè hoa lá cành cuối cùng vẫn là cướp, cuối cùng của chuyện tình buồn vỉa hè là người đi bộ "vũ như cẩn" vì bây giờ được phép mua vỉa hè. Biết đâu tương lai lại đè lương dân ra bắt cam kết kê khai đi thăm "bác" bao nhiêu lần trong ngày để tính lệ phí. Ai "có vấn đề" thì luật sư phải thành khẩn khai báo vì đảng nhìn đâu cũng thấy có thế lực thù địch nên chẳng tin "chủ nhân" nào ngoài đám "đầy tớ". Phải đi đâu s/xâu đi sát và nằm trong quần chúng mới thấm nhuần "tơ tưởng Hồ Chí Minh" cho nên xã hội mới loạn như hiện nay.

9 mức phí được ra giá tùy theo ở vị trí đường và quận nào, người viết không lập lại mà chỉ nói trên khía cạnh giữa tuyên truyền của cộng đảng và thực tế ăn cướp của đám lưu manh này. Nguyên hệ thống từ trung ương đến làng xã "giành vỉa hè cho người đi bộ" hiện nguyên hình là đạo hè tức là đã tiến bộ hơn ngày xưa từ đạo lộ, biết đâu chừng nhảy lên tầm cao mới là chính thức công khai đạo đảng. Xin lỗi cố Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu là không để ông yên nghỉ vì chỉ có người ngây thơ mới tin vào đám cướp sạch này. Mấy chục năm qua đi sao nhiều người vẫn còn cố tình thơ ngây. Thực ra Hải tặc là người đáng "biểu dương" khi thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh nên hắn cũng học thói gian dối lừa đảo như HCM là chuyện đương nhiên và đúng quy trình. Đừng lạ, lạ ở đây là lương dân mãi để đám cướp sạch này lộng hành muốn bóp muốn nắn sao cũng cam chịu?

Người viết nhận định rằng đảng CS này chỉ là đám du thủ du thực, lưu manh trộm cắp, ăn quẩn cối xay, chưa bao giờ qua khỏi ao làng nhưng họ luôn muốn cái gì cũng nhất nên ngu cũng đòi nhất mới thấy đỉnh cao nằm góc nào. Đảng CS đã ngu xuẩn khi áp đặt điều 4 Hiếp pháp. Lý do, đảng cưỡng hiếp nhân dân rồi bắt nhân dân phải yêu họ, không cho ai quyền chọn lựa hoặc khiếu tố? Trong xã hội không một ai chấp nhận thái độ xấc xược này thì trong chính trị càng chứng tỏ sự độc tài dã man của kẻ nắm quyền. Bây giờ họ hãm hiếp đến cả vỉa hè thì quá sức tưởng tượng. Vấn đề là người dân chúng ta thiếu sự hướng dẫn hoặc thông tin trong khi CS tuyên truyền một chiều và bưng bít nên chưa hiểu hoặc không biết trách nhiệm và quyền của một công dân thực sự ra sao. Đám CS này đang tìm cách ngăn chặn người dân ý thức trách nhiệm và vai trò với đất nước. Chúng ta những người yêu tự do dân chủ phải chủ động đánh tan tham vọng của họ. Nếu không làm được điều này thì chúng ta lại thua thêm một hiệp. Một ý niệm khác chúng ta cũng nên quan tâm là dân tộc Việt có ý thức chống ngoại xâm rất kiên cường nên mới tồn tại đến hiện nay nên khi biết là đất nước lâm nguy thì sẽ bằng mọi cách để bảo vệ đất nước. Trong một chiều hướng khác, tại vì CS đảng bán nước hoặc nhẹ nhàng hơn là chư hầu của Tàu cộng nên giải thể CS đảng đương nhiên là đất nước sẽ không còn lệ thuộc vào Tàu cộng. Đây là đề tài mở cần nhiều sự quan tâm và góp ý để đưa ra ý tưởng thực tế có tính vận động lòng dân cho tiến trình dân chủ hóa đất nước.

Đinh La Thăng rồi đến Nguyễn Thiện Nhân và còn ai nữa (Nguyễn Thành Phong là tên chết nhát, tuy là Chủ tịch Ủy ban gì đó, cùng quê với Kim Ngân dáng đứng bến xe nhưng có bao giờ làm được tích sự gi cho người dân và thành phố? Thời Đinh La Thăng thì rút vào bóng tối, loại trăm voi không được bát nước xáo này chỉ cần an thân tuy có tham vọng). Đất nước chúng ta chỉ tốt đẹp hơn khi không còn đảng CS, đó là khẳng định không chỉ của riêng người viết mà đại đa số người dân. Có Tự do Dân chủ thì đất nước Việt chúng ta mới đơm hoa kết trái!

Người viết không có thành kiến với bất kỳ cá nhân hoặc đảng phái nào, nếu đảng CS có khả năng xây dựng đất nước thì chống đối họ mới là điên. Ý kiến khác biệt là chuyện bình thường của xã hội, tuy bất đồng quan điểm nhưng trong xã hội dân chủ không ai có ý tưởng lật đổ một chế độ. CS đảng quy kết những ai có suy nghĩ ngoài cưỡng bức của họ là "có âm mưu lật đổ chế độ" cho thấy sự suy nghĩ của những tên ngu xuẩn và bệnh hoạn, thiếu tư cách làm người và không thể tự vươn lên trong một xã hội bình thường, cần phải đưa về với Tàu cộng của chúng.

42 năm ở miền Nam và hơn 72 năm trên toàn thể đất nước thì người ngây thơ nhất cũng biết bản chất của đảng CS, chẳng phải nhắc câu nói chân lý của ông Nguyễn Văn Thiệu.

Lũ CS ăn quẩn cối xay như Nguyễn Xuân Phúc cho đến Phú Trọng làm ơn về cho cá ăn cùng Kim Ngân. Đại Quang(?!), xin lỗi hắn quang đàng thì có. Đất nước này không cần những tên ngu xuẩn tham tài cố vị như mấy ông bà CS. Hết chuyện hiếp rồi sao đến nỗi phải làm đạo hè? Đừng nói là sẽ đạo hẻm rồi đạo giường, đạo cầu xí thì nhân dân chào thua mấy ông bà luôn. Làm ơn đừng đổ là do "Mỹ-Ngụy" để lại nha, ông bà có biết câu nhà dột từ nóc không? Đừng nói là quét cầu thang phải quét từ dưới lên trên nghen!

Đất nước Việt từ đâu và công sức dựng và giữ không như lý luận cưỡng hiếp của đảng CS mấy ông bà. Các ông bà có từng nghe "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng"? Đất nước chúng tôi không bao giờ bán như mấy ông bà. Nhân dân chúng tôi có danh dự để tiếp nối truyền thống tiền nhân và thề hy sinh đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ từng tấc đất của non sông!

10/6/2017

0 nhận xét:

Đăng nhận xét