27/11/16

Biển vẫn... sạch và cá vẫn chết

CTV Danlambao - Mặc dù đồng chí Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà khăng khăng tuyên bố “biển đã sạch” nhưng các phần tử phản động, nghe lời xúi dục của các thế lực phản động vẫn khăng khăng lăn đùng ra chết để làm xấu mặt đồng chí bộ trưởng bộ tài môi.

Bè lũ phản động cá chết mới nhất này đã phơi bụng trắng hếu bên bờ biển Đông, kéo dài từ thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ đến thôn Vĩnh Yên, xã Vạn Thạnh) thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Kể từ ngày 24.11.2016 đến nay, xác cá nổi trắng dọc bờ biển, tổng cộng ước tính là 10 tấn cá.

Các quan chức phò Formosa cũng đến hẹn lại lên - vớt vài chú cá phản động và múc vài lon nước biển về... đồn côn an tra khảo theo đúng quy trình. Tuy cuộc điều tra chưa xong và sẽ không bao giờ thật sự hoàn tất nhưng các quan chức đã mượn đại lời của người dân địa phương để phán rằng nguyên nhân có thể do tảo đỏ, vì hiện tượng này cũng từng xảy ra tại một số vùng biển của địa phương những năm trước.

Đây cũng là nguyên nhân được các đồng chí nói láo đỉnh cao dõng dạc tuyên bố khi hàng loạt cá chết xảy ra vào tháng 4/2016 tại 4 tỉnh ven biển miền Trung.

Với nguyên nhân cá chết vì tảo đỏ này do đó được cho là không độc hại, nhiều người dân đã đi bắt hải sản chết về để bán hoặc tiêu thụ. 

Theo người dân địa phương, chưa bao giờ có hiện tượng cá chết hàng loạt nhiều như vậy tại vùng biển này. Tương tự như vậy cho suốt vùng biển Việt Nam - chưa bao giờ cá chết hàng loạt trước khi có Formosa.

Biển vẫn cứ sạch và cá vẫn cứ chết bất chấp lời tuyên bố chắc nịch của bộ trưởng bộ tài môi. 

27.11.2016

0 nhận xét:

Đăng nhận xét